Thi TN THPT 2012


Chấm chéo bài thi giữa các trường
TT - Ngoài chấm chéo bài thi, tại cuộc họp báo chiều 4-5, Bộ GD-ĐT cũng cho biết sẽ cho phép tất cả thí sinh được xin phúc khảo bài thi.
Riêng tuyển sinh ĐH, CĐ, bộ không cho phép các trường được ưu tiên tuyển nguyện vọng 1B, 1C...
Chiều 4-5, Bộ GD-ĐT tổ chức họp báo định kỳ thông tin về việc chuẩn bị tổ chức thi tốt nghiệp THPT, thi tuyển sinh ĐH-CĐ và kết quả kiểm tra cam kết chất lượng của các trường ĐH-CĐ.
Đại diện Bộ GD-ĐT cho biết kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay giao sự chủ động cho các địa phương trong việc tổ chức kỳ thi, không bắt buộc thực hiện thi cụm, chấm chéo giữa các tỉnh, thành, nhưng để đảm bảo kỷ cương của kỳ thi, Bộ GD- ĐT yêu cầu các địa phương phải tổ chức hội đồng thi ghép giữa các trường THPT và trung tâm giáo dục thường xuyên nhằm ngăn ngừa tiêu cực. Các tỉnh, thành vẫn phải tổ chức chấm chéo các bài thi tự luận giữa các trường THPT trên địa bàn, đảm bảo nguyên tắc “giáo viên không chấm bài thi của học sinh trường phổ thông mà mình đang giảng dạy”.
Trao đổi với Tuổi Trẻ về những giải pháp của Bộ GD-ĐT trong việc tăng cường giám sát kỳ thi tốt nghiệp THPT khi giao chủ động cho các địa phương thực hiện các khâu của kỳ thi để tránh bệnh thành tích, ông Nguyễn Huy Bằng, chánh thanh tra Bộ GD-ĐT, cho biết Bộ GD-ĐT năm nay sẽ không cử đoàn thanh tra ủy quyền tại các sở GD-ĐT, nhưng sẽ có nhiều giải pháp khác nhau để giám sát kỳ thi. Cụ thể, Bộ GD-ĐT sẽ huy động nhiều đoàn thanh tra lưu động hơn năm trước. Các đoàn thanh tra này sẽ đi thanh tra trước kỳ thi, trong khi diễn ra kỳ thi và sau khi kỳ thi theo nguyên tắc thanh tra không báo trước.
Đại diện Bộ GD-ĐT cho biết: quy định mới cho phép tất cả thí sinh có quyền xin phúc khảo bài thi trong kỳ thi tốt nghiệp THPT (năm 2011, chỉ những thí sinh có điểm bài thi thấp hơn điểm trung bình môn học đó ở lớp 12 ít nhất 1,0 thì mới được xin phúc khảo) tuy khiến các sở GD-ĐT nhiều việc phải làm hơn nhưng cũng là một trong những điểm mới nhằm đảm bảo tính khách quan, chính xác, công bằng cho thí sinh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét