Kinh nghiệm trước kì thi

Không nên xem phim khi ôn thi

Theo quan điểm của cô thủ khoa Vũ Thị Phương, học là cả một quá trình, không nên dồn sức chạy nước rút ở mấy tháng giáp thi. Do đó, thí sinh nên tránh căng thẳng ở tháng gần thi, phải phân bổ thời gian ăn, ngủ, nghỉ, thư giãn thật hợp lý, tuyệt đối không nên học cố, học ép.

Phương cũng có lời khuyên với những bạn có tâm lý sợ ngủ vì chưa học hết bài hoặc cảm thấy dằn vặt mỗi khi chót ngủ nhiều: “Em cũng từng rất buồn ngủ nhưng không dám đi ngủ vì suy nghĩ còn cả một lượng kiến thức lớn chưa học. Nhưng qua vài lần em thấy cách học này không hiệu quả. Sau đó, khi nào thấy buồn ngủ, em đi ngủ rồi đặt chuông báo thức, nếu không tự dạy được thì nhờ bố mẹ gọi dậy. Thời gian ôn thi em thường ngủ đến 10h mới dậy nhưng buổi tối có thể thức học đến 1-2h sáng hôm sau”, Phương kể.

Mỗi người có một cách để thư giãn nhưng theo Phương không nên xem phim trong thời gian ôn thi vì xem phim thường bị cuốn, căng thẳng và mất thời gian. Phương thường nghe nhạc, gặp gỡ nói chuyện với bạn bè mỗi khi cảm thấy căng thẳng. Đôi khi em than ngắn thở dài với bố mẹ để nhận được những lời động viên, giúp em có thêm động lực.

Ngoài việc chuẩn bị kiến thức, luyện phương pháp làm bài trước khi thi, theo cô thủ khoa, thí sinh cũng cần có một tâm thế tốt, thật thoải mái, bình tĩnh trước khi vào phòng thi. “Mặc dù bài thi tuyển sinh có tính quyết định lớn, là bước ngoặt của cuộc đời nhưng mình nên coi nó như một bài kiểm tra trên lớp. Mình nên tạo những suy nghĩ thoải mái như những kiến thức này mình đã học rồi, không có lẽ gì mình không làm được. Trước khi vào phòng thi bạn có thể hít thở thật sâu để lấy lại bình tĩnh”, Phương chia sẻ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét