Rút kinh nghiệm làm bài môn Toán

Theo thầy Tùng, học sinh còn mắc một số lỗi cần rút kinh nghiệm: Vẽ đồ thị bằng bút chì, không vẽ hoặc vẽ sai hình (bài hình không gian), kí hiệu sai trong các công thức tính đạo hàm, tính tích phân, tính khoảng cách, tính toán, trình bày cẩu thả. Trình bày thiếu ý, thiếu lập luận (bài hàm số, bài thể tích), thiếu điều kiện (bài logarit). Hiểu sai khái niệm (bài số phức, bài khoảng cách). Vẫn có học sinh làm cả 2 phần của phần riêng nên bị trừ hết điểm phần này.

Rút kinh nghiệm cho kì thi tuyển sinh sắp tới, các thí sinh nên dành thời gian đọc kĩ đề, đánh dấu (vào đề) các lưu ý, lựa chọn các câu dễ làm trước (lên chiến lược làm bài). Trình bày rõ, phân biệt câu 1, 2, a, b, c… Sai thì gạch bỏ, cách 1 dòng làm tiếp, không sửa chữa, tẩy xóa lem nhem. Không nên bỏ trống nhiều, có thể bị chấm sót. Chú ý viết đúng các kí hiệu trong các công thức, nhất là các công thức phần hình giải tích (kí hiệu véc tơ, góc, tích vô hướng, tích có hướng, tính góc, khoảng cách, diện tích, thể tích,…).

Sử dụng nháp hợp lí:
Chỉ nháp để lấy hướng làm rồi làm ngay vào giấy thi, không nên làm xong rồi chép từ nháp vào, tốn thì giờ và hay bị sai. Có thói quen kiểm tra 3 vòng: Kiểm tra khi đang biến đổi, sau khi xong một bài và trước khi nộp bài.
------------------
Hồng Hạnh - dantri.com.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét